voucher

NẮNG NÓNG BÉ VẪN NGỦ NGON GIẤC

Thời tiết nắng nóng sẽ khiến bé ngứa ngáy, khó ngủ. Bạn có thể làm theo những cách dưới đây để giúp bé hạ nhiệt và có giấc ngủ ngon.

Sắp vào hè thời tiết nắng nóng, không chỉ người lớn mà trẻ nhỏ cũng dễ gặp phải những vấn đề về sức khỏe như ngứa ngáy, khó ngủ, nặng hơn thì viêm họng, choáng do thay đổi nhiệt độ đột ngột từ phòng điều hòa ra ngoài trời. Chính vì vậy bạn hãy thường xuyên kiểm tra đầu, cổ, lưng bé xem có ra mồ hôi không, mặt bé có bị đỏ và phát ban không, vì đây là những dấu hiệu nhãn tiền giúp mẹ nhận biết trẻ đang bị nóng.

1. Cho bé mặc quần áo thoáng mát

Việc đầu tiên khi trời nóng đó là bạn nên chọn mặc quần áo thoáng mát cho bé. Nếu suốt đêm nhiệt độ vẫn cao (trên 25 độ), mẹ chỉ cần mặc cho bé áo quần áo chất liệu thun lạnh mỏng, ngắn là được.

2. Giữ phòng sạch sẽ, thoáng đãng

Khi không dùng điều hòa, bạn có thể mở tất cả cửa sổ để đón gió vào phòng, nhưng lưu ý kéo rèm xuống 2/3 ô cửa để chắn hơi nóng và ánh nắng ban ngày xuyên vào phòng, đồng thời vẫn đón được luồng gió giúp không khí trong phòng bé được lưu thông.

3. Không dùng ga, đệm chống thấm

Các gia đình có con nhỏ thường trải thêm 1 lớp ga chống thấm phía dưới để cho bé nằm, nhưng việc này không tốt cho bé vì lớp ga chống thấm ngoài tác dụng ngăn nước, nó còn giữ nhiệt, khiến bé bị nóng lưng, mồ hôi không thoát được, bé càng nóng thêm.

4. Trước khi đi ngủ có thể tắm nhanh cho bé

Mẹ chuẩn bị cho bé 1 chậu nước tắm âm ấm, vừa tắm vừa mát-xa để bé dễ chịu hơn và có giấc ngủ sâu hơn. Mẹ lưu ý tắm nhanh để tránh bé bị lạnh nhé.

5. Đo nhiệt độ phòng

Việc này có tác dụng giúp bạn mặc quần áo phù hợp cho bé khi đi ngủ và có phương án hạ nhiệt hiệu quả hơn như bật quạt số to hay nhỏ, nên bật thêm điều hòa hay không…

6. Đặt chậu nước đá trong phòng ngủ của bé

Nước đá sẽ tan dần và giúp làm dịu không khí ngột ngạt trong phòng.

7. Hạ nhiệt bằng quạt hơi nước

Trời thì nóng mà quạt điện chỉ tạm xua đi hơi nóng trong chốc lát, 1 mẹo nhỏ dành cho mẹ đó là đặt thêm 1 chậu nước lạnh hoặc nước đá phía trước quạt, vừa mát lại vừa giúp bầu không khí dễ chịu hơn. Bé cũng ngủ ngon hơn.

8. Giữ bé hoạt động nhẹ nhàng

Nếu bé liên tục nô đùa, nghịch ngợm dưới cái nắng nóng oi bức này, chắc chắn bé sẽ nhanh mệt và sinh ra cáu kỉnh, khó chịu trong người. Bạn chú ý để bé hoạt động nhẹ nhàng, không chơi đùa quá sức dẫn đến mệt mỏi, kém ngủ. Nếu nóng quá có thể dùng khăn mát lau người cho bé để hạ nhiệt.

9. Đảm bảo cho bé uống đủ nước

Bé sẽ liên tục khát nước, mẹ nhớ đảm bảo cho bé uống đủ nước. Bạn có thể làm mát nước trong tủ lạnh và cho bé uống, nhưng đừng để nước lạnh quá.

10. Chú ý nhiệt độ suốt đêm

Nhiệt độ có thể thay đổi trong đêm, thường sẽ dịu mát hơn về đêm. Nên bạn cũng chú ý quần áo và vị trí ngủ của bé để tiện theo dõi và bé có giấc ngủ ngon suốt cả đêm.

Trên đây là một số mẹo nhỏ giúp bé ngủ ngon hơn khi thời tiết nắng nóng.

Còn mua nệm thì đến ngay Nệm Đông Á nhé! Rất nhiều nệm thông thoáng, mát mẻ giúp bạn ngủ ngon đang giảm giá đó ạ.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhập thông tin tại đây để được tư vấn

Nhập tên của bạn
Nhập số điện thoại của bạn
Nhập yêu cầu của bạn